Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Khối ngoại “đánh canh bạc” bất động sản cao cấp



Đầu tháng 6, Công ty Jen Development (Quỹ tập trung đầu tư bất động sản của Hong Kong) vừa tung ra dòng sản phẩm biệt thự hạng sang trị giá hơn 50 tỷ đồng một căn ở "phố nhà giàu" phía Đông Sài Gòn thuộc phường Thảo Điền, quận hai. Đây chỉ là màn chào bậc nhất tiên của đơn vị này tại TP HCM.


Đặt cược vào bất động sản giá trị cao



Giám đốc Điều hành Jen Development, Trương Quân Đức cho biết, sở dĩ doanh nghiệp chọn tầng lớp hạng sang để tập trung đầu tư bởi nhóm các bạn quan tâm tới dòng sản phẩm này không bị ảnh hưởng nhiều chỉ cần khoảng qua. "Chúng tôi còn dự kiến rót tăng cường khoảng 70 triệu USD để đầu tư các Công trình bất động sản cao cấp tại khu trung tâm TP HCM chuyên dụng cho đối tượng các bạn cao cấp”, ông Đức cho hay.

 Tổng giám đốc Công ty Hùng Việt & KRDF03, Park Jong Woo tiết lộ, quỹ ưu tiên đầu tư Hàn Quốc chỉ mới ưu tiên đầu tư 50% dòng vốn trên tổng số 130 triệu USD vào thị phần Việt Nam. Hiện doanh nghiệp vẫn tìm kiếm những Công trình thuộc tầng lớp trung - sang trọng để giải ngân chỉ mất khoảng tới

Ông Park Jong Woo cho biết, KRDF03 vẫn kiên nhẫn chờ những tín hiệu tốt trong khoảng thị trường Việt Nam và bám trụ lại đây vì tiềm năng của thị trường này còn rất to lớn trong khi bất động sản Hàn Quốc đã bão hòa.

Một ông to lớn đại diện cho các người dùng bất động sản Singapore là Công ty Keppel Land với tới 18 Công trình bất động sản đang triển khai tại Việt Nam

 mang số vốn đăng ký gần hai tỷ USD, cũng dồn sức vào thị trường nhà ở giá trị cao. Tại TP HCM, doanh nghiệp này đã và đang xây dựng hàng loạt Dự án Riviera Point (quận 7), khu phức hợp Saigon Center (quận 1), khu căn hộ Estella 1 (quận 2)… đều thuộc phân khúc cao cấp. Hiện doanh nghiệp này đang lên kế hoạch đầu tư xây dựng khu căn hộ Estella 2 tại TP HCM cũng nhắm tới nhóm nhà đầu tư có thu nhập cao.

Đầu năm nay, một các bạn châu Á khác là Sunwah Group (Hong Kong) đã sắm lại khu đất 90 Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh để xây khu phức hợp cao cấp. Đây là một trong 5 Công trình FDI với tổng vốn tập trung đầu tư cao nhất quý I/2014 tại TP HCM. Sunwah đã công bố mang 48% cổ phần của Dự án này (vốn ưu tiên đầu tư trên 200 triệu USD).

không những thế, sở hữu không ít Dự án FDI về du lịch, nghỉ dưỡng, nhà ở theo chuẩn 5 sao có tổng vốn ưu tiên đầu tư hàng tỷ USD đăng ký vào các thức giấc miền trung trong quý I. Điển hình là Rose Rock - công ty tập trung đầu tư của gia đình tài phiệt dầu mỏ Rockefeller công bố sẽ đầu tư 2,5 tỷ USD vào Công trình chung cư, khách sạn hạng sang tại Tuy Hòa, Phú Yên.

một đại gia khác cũng là tay chơi mới, tỷ phú Israel - Igal Ahouvi-cũng đã thâu tóm Khu du lịch Bãi Rồng tại Cam Ranh (Khánh Hòa) có tổng kinh phí lên đến 300 triệu USD. Dự án được vững mạnh mang thương hiệu mới là Alma Resort, gồm 200 biệt thự và 400 căn hộ đẳng cấp.

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore gần đây, Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, Neil MacGregor thẩm định, Việt Nam đang ở điểm đáy của chu kỳ bất động sản. Nhiều thị phần khác ở châu Á lại nằm ở đỉnh của chu kỳ và có thể suy giảm trong vài năm tới. Cho nên, Việt Nam hấp dẫn các người mua nước ngoài do họ muốn tận dụng sự hồi phục của thị phần này trong khi những thị trường khác bắt nguồn với dấu hiệu nguội dần.

Theo ông Neil MacGregor, khối ngoại với xu hướng tập trung vào những tòa nhà văn phòng đang hoạt động sở hữu dòng tiền ổn định tại những khu đô thị to lớn của Việt Nam. Ở tầng lớp nhà ở, ngoài dòng sản phẩm cao cấp, các các bạn nước ngoài còn để ý đến thị phần ngách. Đó là các sản phẩm có đặc điểm như: nguồn cung còn hạn chế bởi vì ít được khai phá, chuyên dụng cho nhóm quý khách cực kỳ đặc biệt, giàu mang hoặc sở hữu gu tiêu dùng riêng. Riêng bất động sản du lịch, người mua nước ngoài ưa chuộng những Dự án mang vị trí ven biển.

Chủ tịch HĐQT Công ty Địa ốc Đất Xanh, Lương Trí Thìn giám định, năm 2014 sự trở lại của khối ngoại ở khu vực bất động sản cao cấp với khuynh hướng mạnh mẽ hơn. do địa ốc Việt Nam vừa trải qua 5 năm dài suy thoái, thị phần nỗ lực vượt qua vùng đáy đồng thời xuất hiện dấu hiệu hồi phục nhẹ lác đác ở vài tầng lớp nên niềm tin của khối ngoại dần được củng cố.

Ông Thìn nghĩ rằng khách hàng nước ngoài có khuynh hướng chuộng bất động sản đẳng cấp bởi hai lý bởi. 1 là gu đầu tư đã định vị thương hiệu trong khoảng trước. Hai là bởi vì những tập đoàn, quỹ tập trung đầu tư đã đánh hơi được khả năng hấp thụ và tiềm năng của thị phần này. "Nhiều biệt thự trị giá dăm bảy triệu USD tại Việt Nam vẫn bán được hàng trong mấy năm qua. Cho nên, khối ngoại hy vọng vào tầng lớp sang trọng, hạng sang là bình thường", ông Thìn nhận xét.
Xem thêm :

HỘI NHẬP CUỘC CHƠI BĐS CAO CẤP CÙNG VINHOMES GOLDEN RIVER




0 nhận xét

Đăng nhận xét