Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Cập nhật chính sách bổ sung khuyến mại thuế

Các chính sách về việc tái tạo lại chung cư cũ đang xuống cấp đã được Bộ Tài Chính đề xuất lên chính phủ. Chính sách liên quan đến việc thúc đẩy cho xây dựng lại căn hộ chung cư đã xuống cấp
có nhiều thay đổi tích cực đối với người dân khi mua nhà.

Bộ Tài chính đang đề xuất với Chính phủ trình Quốc hội chính sách bổ sung khuyến mại thuế cho việc tập trung đầu tư, cải tạo chung cư cũ.


Cơ quan này cho biết, Luật thuế TNDN số 14/2008/QH12 và những văn bản hướng dẫn không quy định ưu đãi thuế TNDN sở hữu thu nhập từ sinh hoạt chuyển nhượng bất động sản từ ngày 1/1/2009.

Trong khoảng ngày 1/1/2014, luật mang tăng cường quy định áp dụng mức thuế suất 10% sở hữu thu nhập của doanh nghiệp chấp hành ưu tiên đầu tư - kinh doanh nhà ở xã hội, các chung cư cao cấp để bán, cho thuê sắm, cho thuê.

Như vậy, theo quy định hiện hành, sinh hoạt cải tạo, xây lại chung cư cũ vẫn không được ưu đãi thuế TNDN.


Nhiều chung cư cũ cần được cải tạo.
Trên thực tiễn, sau Nghị quyết số 34/2007/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp để cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ, nhiều địa phương đã xây dựng kế hoạch triển khai trên địa bàn. tuy nhiên, so sở hữu chỉ tiêu đề ra, kết quả đạt được còn rất hạn chế.

Việc này bắt đầu từ nhiều lý bởi như những khối chung cư cũ thường nằm tại trung tâm thành thị nên việc đầu tư không đạt hiệu quả do phương án cải tạo, xây dựng lại bị hạn chế, không được tập trung đầu tư cao tầng; chủ đầu tư không đủ khả năng tài chính nên không đảm bảo tiến độ; nhu cầu nhà ở chung cư của một số địa phương còn thấp nên chưa thu hút người dùng tham gia; những chính sách tương trợ về tín dụng, tài chính, miễn giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế chưa được triển khai triệt để nên khó thu hút nhà đầu tư; UBND những cấp không lập quy hoạch cải tạo mà giao chủ ưu tiên đầu tư thực hiện nên chủ các căn hộ thiếu tin tưởng.

do đó, để thúc đẩy việc cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, Bộ Tài chính cho rằng cần trình Quốc hội bổ sung quy định thu nhập của doanh nghiệp từ việc tập trung đầu tư cải tạo, xây lại chung cư cũ thuộc với Nhà nước đã bán cho người đang thuê, sở hữu nguy cơ sụp đổ, bị hư hỏng nặng được áp dụng thuế suất thuế TNDN 10% như đang áp dụng mang sinh hoạt đầu tư căn hộ ở xã hội.
Xem thêm: Biệt thự miệt vườn - xu hướng sống trong những năm tới của các "đại gia"

0 nhận xét

Đăng nhận xét